ในยุคที่เทคโนโลยีหมุนรอบตัวเรา การซื้อขายผ่านทางออนไลน์เริ่มเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น ทำให้เทรนด์การตลาดออนไลน์เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว ผู้คนนิยมหันมาสร้างแบรนด์ตัวเองกันอย่างหลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น แบรนด์เครื่องสำอาง แบรนด์เสื้อผ้า แบรนด์อาหาร รวมไปถึงแบรนด์อาหารเสริม เนื่องจากผู้คนให้ความสนใจกับสิ่งเหล่านี้มากขึ้น ทั้งอยากดูแลผิวพรรณแต่ก็ยังหาสูตรที่ตรงใจไม่ได้ หรืออยากใส่เสื้อผ้าแนวนี้แต่ไม่มีขนาดให้เลือกมากนัก หลาย ๆ คนจึงออกมาสร้างแบรนด์ตัวเอง คิดสูตรเอง ออกแบบเอง เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าที่มีหลากหลายแบบ
แม้หลายคนจะรู้แล้วว่าการสร้างแบรนด์ของตัวเองนั้นมีข้อดี-ข้อเสียอะไรบ้าง แต่ก็อาจจะยังเกิดคำถามขึ้นว่าแล้วหากเทียบกับการทำธุรกิจแบบซื้อมาขายไปล่ะ แบบไหนดีกว่ากัน? ซึ่งต้องบอกเลยว่าทั้ง 2 แบบนั้นมีทั้งข้อดีและข้อเสียทั้งคู่ ขึ้นอยู่ความต้องการหรือเป้าหมายในการทำธุรกิจ รวมถึงเงินลงทุนของแต่ละคนมากกว่า โดยการสร้างแบรนด์ตัวเองจะเป็นการลงทุนในระยะยาว จำเป็นต้องใช้เวลาและเงินลงทุนที่สูง ส่วนการซื้อมาขายไปนั้นจะสามารถเริ่มต้นได้ง่ายและใช้เงินลงทุนที่น้อยกว่า
ข้อดีของการสร้างแบรนด์ของตัวเอง
1.ได้มีแบรนด์เป็นของตัวเอง ซึ่งการมีแบรนด์เป็นของตัวเองก็จะทำให้ผู้ประกอบการได้รับผลกำไรตอบแทนที่คุ้มค่า มีโอกาสที่จะทำให้เติบโตได้
2.เป็นการเปิดตลาดการค้า ถ้าหากว่าแบรนด์ของผู้ประกอบการเป็นที่รู้จักของลูกค้า สินค้ามีคุณภาพ ก็จะทำให้ธุรกิจดีขึ้นเรื่อยๆ อีกทั้งยังเป็นการเปิดตลาดให้สินค้าออกสู่ตลาดมากยิ่งขึ้น
เทคนิคทำแบรนด์ของตัวเองให้ขายดี ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://businesssmarttools.com/