หอพักขอนแก่น,หอพัก ขจรศักดิ์ ขอนแก่น, หอพัก ศศิธร ขอนแก่น, หอพัก ถูก ขอนแก่น, หอพัก อยู่สบาย ขอนแก่น หน้าค่าย ร.8 ใกล้สนามบินขอนแก่น,

ผู้เขียน หัวข้อ: ก่อนจ้างบริษัทการตลาดออนไลน์ Digital Marketing agency ควรดูจากอะไรบ้าง  (อ่าน 274 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2591
    • ดูรายละเอียด

สำหรับตัวธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับการตลาดออนไลน์ การจ้างบริษัทเอเจนซี่ก็เหมือนการจ้างตัวช่วยหรือกุนซือที่ให้คำปรึกษาด้านธุรกิจของคุณเพื่อช่วยเพิ่มยอดขายหรือสร้างแบรนด์ให้คุณ ดังนั้นการเลือกบริษัท Digital Marketing Agency ให้เหมาะสมจึงเป็นสิ่งที่ธุรกิจของคุณต้องให้ความสำคัญอย่างมาก เพราะหากเลือกไม่ถูก หรือไม่เหมาะสมกับความตั้งใจของคุณก็อาจจะทำให้เสียเงินและเสียเวลาไปเปล่าๆ ปลี้ๆ

Digital Marketing agency คืออะไร?

สำหรับใครที่อาจจะยังไม่เข้าใจอย่างถ่องแท้ว่า Digital Marketing agency หรือที่มักจะเรียกกันอย่างคุ้นปากว่า “เอเจนซี่โฆษณาทางการตลาด” นั้น มีความหมายว่าอะไร? … ความหมายก็คือ บริษัทที่รับให้คำปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน โดยเฉพาะสื่อโฆษณาทางออนไลน์ และทำหน้าที่เป็นตัวกลางประสานงานเพื่อแก้ปัญหาให้ลูกค้าเพื่อประโยชน์ทางการตลาดตามที่ลูกค้าต้องการ เช่น

    ต้องการยอดขาย ( Conversion – Sales )
    ต้องการทำให้แบรนด์เป็นที่รู้จัก (Brand Awareness)
    ต้องการหาลูกค้ากลุ่มใหม่ๆ ให้ธุรกิจ (Find more prospect)
    ขยายฐานลูกค้าเดิม ( Increase market share )

ซึ่งไม่ว่าโจทย์ที่ได้รับมานั้นจะเป็นอะไร? Agency โฆษณาเจ้านั้นๆ จะต้องรับหน้าที่วางกลยุทธ์และคิดแคมเปญให้แก่ธุรกิจนั้นๆ ตามระยะเวลาและงบประมาณให้ดีที่สุด โดย Digital marketing agency ในไทยนั้นก็จะถูกแบ่งออกเป็น 8 สายงาน โดยยึดหลักการแบ่งตามการทำงานและความเชี่ยวชาญของ Agency (เอเจนซี่) เป็นหลัก ก็คือ

-    เอเจนซี่สื่อ คือ สายงานเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านการใช้สื่อในรูปแบบต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น สื่อดิจิตอล สื่อปรินท์ สื่อสิ่งพิมพ์ การประชาสัมพันธ์ ตลอดจากการวางแผนการตลาดให้กับแบรนด์เพื่อสร้างยอดขาย เช่น บริการจัดหา Tiktok Influencer เพื่อทำโฆษณา tiktok ad
-    เอเจนซี่โฆษณาโซเชียลมีเดีย (Media Agency) คือ สายงานเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านการคิดวิเคราะห์และการสร้างสรรค์ไอเดียสื่อโฆษณา สื่อภาพยนตร์และวิดีโอคอนเท้นต์ในแบบต่างๆ ผ่าน โซเชียลมีเดีย (Social Media) และโซเชียลเน็ตเวิร์ค (Social Network) เช่น บริการ TIKTOK Ads, Google Ads, Facebook Ads, Instagram Ads เป็นต้น
-    เอเจนซี่ดิจิทัล คือ สายงานเอเจนซี่มีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับสื่อออนไลน์ Search Engine Optimization (SEO) Search Engine Marketing และการยิงโฆษณาเป็นหลัก
-    Advertising and PR Agency คือ สายงานเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์ของบริษัทโดยตรง งานหลักๆ จะเป็นประสานงาน โปรดักชั่นเฮ้าส์ การรับถ่ายโฆษณา การจัดหาซัพพลายเออร์
-    เอเจนซี่แบรนด์ คือ สายงานเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญการวิจัยการตลาด สำหรับลงแข่งขันกับคู่แข่งโดยเฉพาะ หรือวิจัยเพื่อการพัฒนาแบรนด์เป็นหลัก เช่น ออกแบบโลโก้ และ เครื่องหมายการค้า
-    เอเจนซี่วางแผนสื่อ คือ สายงานเอเจนซี่ที่เชี่ยวชาญด้านการปรับแต่งช่องทางการสื่อสารของธุรกิจเดิม หรือการหาช่องทางที่เหมาะสมสำหรับองค์กรที่ดีที่สุด
-    เอเจนซี่ครีเอทีฟ (Creative Agency) คือ สายงานเอเจนซี่มุ่งเน้นการคิดและออกและผลงานให้เหมาะสมกับธุรกิจของลูกค้า เช่น บริการ Food Stylist รับถ่ายรูปอาหาร
-    เอเจนซี่ Full-Service หมายถึงเอเจนซี่ที่มีความเชี่ยวชาญในทุกๆ ด้านสายงานเอเจนซี่ทั้งหมด มีความพร้อมทุกอย่างแบบครบวงจร เหมาะการทำการตลาดแบบจัดเต็ม เอเจนซี่แบบนี้จะมีความเป็นมืออาชีพมาก และแลกมากับค่าบริการที่ค่อนข้างแพง


ข้อดีของการจ้าง Agency โฆษณา

    ได้รับคำแนะนำและการวางแผนโดยทีมผู้เชี่ยวชาญด้านการตลาดออนไลน์โดยตรง
    ได้ความเห็นจากบุคคลภายนอก ทำให้ช่วยสามารถพัฒนาธุรกิจและบริการได้ดี
    ไม่จำเป็นต้องจ้าง In House หรือทีมงาน / พนักงานในบริษัทภายในก็สามารถทำธุรกิจเองได้


ก่อนจ้างบริษัทการตลาดออนไลน์ Digital Marketing agency ควรดูจากอะไรบ้าง อ่านบทความเพิ่มเติมคลิ๊กที่นี่ https://techwealth99.com/
บันทึกการเข้า