การตลาดในยุคนี้ปฎิเสธไม่ได้เลยว่าบนโลกออนไลน์คือช่องทางที่สำคัญมาก ๆ ในการทำการตลาดที่ธุรกิจหรือองค์ไม่ควรมองข้าม หรือแม้แต่พ่อค้าแม่ค้าที่ขายสินค้าออนไลน์เองก็ตาม นอกจากฝากสินค้าขายตามแอพพลิเคชั่นหรือเว็บไซต์ต่าง ๆ แล้วก็ต้องมีหน้าร้าน แฟนเพจ หรือเว็บไซต์เป็นของตัวเอง เพื่อเพิ่มช่องทางที่หลากหลาย ยิ่งในยุคนี้สังคมออนไลน์หรือโลกโซเชียลมีเดียกำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก แต่การทำการตลาดออนไลน์จำเป็นต้องอาศัยความรู้ความเข้าใจ และใช้ประโยชน์จากเครื่องมือในการวิเคราะห์ โดยในวันนี้เราจะมาแนะนำเครื่องมือในการทำการตลาดออนไลน์ จะน่าสนใจแค่ไหนตามไปดูกันเลย
การตลาดออนไลน์เครื่องมือ การตลาดออนไลน์ ที่ควรจะมีในยุคนี้
1.Google Analytics
หากคุณมีเว็บไซต์เป็นของตัวเองแนะนำ Google Analytics เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บสถิติ เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ใช้ในการวัดผลการตลาดออนไลน์ได้อย่างมีประสิทธิภาพในเบื้องต้น ที่สำคัญยังเปิดให้ใช้งานฟรีอีกด้วย Google Analytics ช่วยให้คุณทราบว่า Content ใดบนเว็บไซต์ได้รับความนิยมมากที่สุด รวมถึงแสดงผลให้ทราบว่าผู้เข้าชมส่วนใหญ่มาจากเว็บไซต์หรือสื่อโซเชียลมีเดีย ตลอดจนสามารถวิเคราะห์ได้ว่าลูกค้าที่เข้ามายังหน้าซื้อบนเว็บไซต์ของคุณ หลังจากนั้นพวกเขาไปไหนต่อ คลิกไปยังตะกร้า หรือออกจากหน้าเว็บไซต์ โดยข้อมูลเหล่านี้ช่วยให้ธุรกิจสามารถนำมาวางแผนกลยุทธ์ได้อย่างเหมาะสม เช่น ปรับแต่งเว็บไซต์ให้ดีขึ้น สร้าง Content ที่มีความน่าสนใจ หรือ จัดโปรโมชั่นลดราคา เป็นต้น
แนะนำเครื่องมือในการทำ การตลาดออนไลน์ ในยุคนี้ ให้ปัง! ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/blog/th/114/digital-marketing-22112020