การตลาดผ่านเว็บเกี่ยวโยงกับการใช้อินเทอร์เน็ตเป็นตัวกลางสำหรับสินค้าแล้วก็บริการทางการตลาด
goatbet การใช้อินเทอร์เน็ตเป็นสื่อทางการตลาดมีจุดเด่นหลายประการตั้งแต่ต้นทุนการเปิดเผยแพร่ข้อมูลต่ำไปจนกระทั่งความรู้ความเข้าใจสำหรับในการเข้าถึงผู้ชมทั้งโลก การตลาดเว็บยังเกี่ยวพันกับการจัดการข้อมูลลูกค้าดิจิทัลและก็การจัดการความเกี่ยวเนื่องกับลูกค้าทางไฟฟ้า
ปัจจุบันนี้มีการปรับการตลาดเว็บอย่างมากมายเหตุเพราะการเจริญเติบโตและก็การแพร่ระบาดที่มากขึ้นของไอทีทั่วทั้งโลก เดี๋ยวนี้ บริษัทที่ริเริ่มตั้งขึ้นแล้วก็เข้ามาใหม่จำนวนมากเลือกใช้การตลาดผ่านเว็บไซต์เป็นกรรมวิธีตลาดรวมทั้งการโฆษณาที่อยากได้สูงที่สุด
ซึ่งช่วยทำให้บริษัทกลุ่มนี้เพิ่มผู้ได้โอกาสเป็นลูกค้าที่เข้าชมหน้าแรกและก็ศึกษาเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการของตัวเอง ผลดีที่เกี่ยวพันกับการตลาดเว็บมีมากยิ่งกว่าข้อเสีย ก็เลยเป็นตัวกลางที่มีคุณภาพมากมายในการตลาด (Arnold, 2011)
เวิลด์ไวด์เว็บไซต์โดยธรรมดามีให้สำหรับบุคคลเยอะมาก ซึ่งทำให้ธุรกิจเยอะแยะเข้าถึงลูกค้าหลายล้านรายได้อย่างสบายด้วยการกดเมาส์เพียงแต่ไม่จำนวนกี่ครั้ง ความรู้ความเข้าใจของการตลาดทางอินเทอร์เน็ตและก็โดยเฉพาะการตลาดเว็บเพื่อเข้าถึงลูกค้าในวงกว้างทำให้แปลงเป็นสื่อการตลาดทั่วๆไปในธุรกิจปัจจุบันนี้เยอะมาก
การใช้เว็บในด้านการตลาดทำให้สินค้าหรือบริการของธุรกิจสามารถเข้าถึงได้โดยคนซื้อที่มีสมรรถนะจากทุกแห่งในโลก ในด้านการโฆษณาแบบอย่างอื่นๆการตลาดผ่านเว็บได้รับการเล่าขานว่ามีคุณภาพสำหรับการเข้าถึงลูกค้าเยอะมากขึ้นกว่ากระบวนการอื่นๆไม่มีการเปรียบเทียบระหว่างการใช้การตลาดเว็บกับการใช้ประชาสัมพันธ์ทางวิทยุรวมทั้งทีวี
ยิ่งกว่านั้นยังเทียบไม่ได้กับ Billboards ที่ส่งผลเฉพาะสำหรับเพื่อการเข้าถึงเฉพาะคนที่เพิ่งจะเกิดขึ้นเพื่อความพึงพอใจในระหว่างที่ผ่านตำแหน่งที่พวกเขาอยู่ นอกเหนือจากนั้น คือเรื่องธรรดาที่ลูกค้าจะวางสายโทรศัพท์หรืองดเว้นการเสวนากับนักการตลาดทางโทรคำศัพท์ ในลักษณะเดียวกัน ในช่วงเวลาที่คุณใช้เสวนากับผู้ใช้รายหนึ่งสามารถใช้เพื่อเข้าถึงลูกค้าหลายพันรายผ่านการตลาดผ่านเว็บ (Charlesworth, 2009)
เว้นแต่ความรวดเร็วแล้ว การตลาดผ่านเว็บยังจัดว่าไม่แพงมากมายเมื่อเทียบกับการตลาดแบบอื่นๆรายจ่ายเพียงอย่างเดียวที่เกี่ยวพันกับการตลาดเว็บเป็นเงินลงทุนเริ่มที่จำเป็นต้องสำหรับในการวางแบบแล้วก็โฮสต์เว็บ บวกกับค่าครองชีพที่เกี่ยวกับการบำรุงรักษาและก็การอัปเดตซึ่งส่วนมากไม่มีความจำเป็น
การตลาดเว็บชอบแพงแพงเพิ่มขึ้นเรื่อยๆอยู่กับชนิดของประชาสัมพันธ์ที่ปรับปรุงแก้ไขดัดแปลง เป็นต้นว่า ประชาสัมพันธ์แบนเนอร์หรือลิงก์ไปยังเว็บที่เป็นที่รู้จักมากมายอาจส่งผลให้บริษัทจำต้องเสียเงินเสียทองเยอะมากๆ (Sweeney &Yang, 2001)
การตลาดเว็บยังสามารถช่วยทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงลูกค้าวัตถุประสงค์ได้อย่างยิ่ง สิ่งนี้เป็นได้เมื่อใช้การตลาดเว็บร่วมกับการตลาดผ่านอีเมล ซึ่งช่วยทำให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงผู้ได้โอกาสเป็นลูกค้าหลายพันรายพร้อม สิ่งนี้จะเกิดขึ้นเมื่อบริษัทมากหมายสมัครสมาชิกกับบริษัทที่ขายที่อยู่อีเมลของผู้ได้โอกาสเป็นลูกค้านับพันรายการให้กับพวกเขา
แล้วหลังจากนั้นบริษัทจะใช้อีเมลกลุ่มนี้เพื่อเข้าถึงผู้ได้โอกาสเป็นลูกค้ากลุ่มนี้โดยส่งอีเมลถึงพวกเขาเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการพร้อมลิงก์ไปยังเว็บธุรกิจของบริษัท ภายหลังจากอ่านอีเมลที่ส่งไป ลูกค้าพวกนี้จะเข้าถึงเว็บของบริษัทจากที่ที่พวกเขาทำความเข้าใจเพิ่มเติมอีกเกี่ยวกับบริการหรือสินค้าที่พรีเซนเทชั่นโดยบริษัท