ขอนแก่นกูรู

ซื้อขาย ประกาศฟรี => อื่นๆทั่วไป => ข้อความที่เริ่มโดย: siritidaphon ที่ พฤษภาคม 08, 2023, 10:39:42 am

หัวข้อ: อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) โปรโมทยังไงให้ขายดี
เริ่มหัวข้อโดย: siritidaphon ที่ พฤษภาคม 08, 2023, 10:39:42 am
อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) คือ บุคคลที่มีผู้ติดตามบนแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดีย เช่น Facebook, Instagram, TikTok หรือ YouTube และมีมีอิทธิพลต่อความคิดเห็นพฤติกรรม และการตัดสินใจซื้อของผู้ติดตาม Influencer มักจะมีอิทธิพลอย่างมากในโลกออนไลน์ และมีผู้ติดตามเป็นจำนวนมากโดยส่วนใหญ่มักจะมีส่วนร่วมในเนื้อหาที่พวกเขาพูดเป็นประจำ

Kol คือ Key Opinion Leaders หรือ ผู้นำทางความคิด โดยมักเป็นบุคคลที่ได้รับการยอมรับว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญในสาขาหรืออุตสาหกรรมเฉพาะและมีอิทธิพลอย่างมากต่อความคิดเห็นและพฤติกรรมของผู้อื่น Kol มักจะถูกค้นหาโดยแบรนด์เพื่อรับรองหรือส่งเสริมผลิตภัณฑ์บริการ และแนวคิดของพวกเขา

การทำการตลาดโปรโมทสินค้าบริการด้วยอินฟลูเอนเซอร์ (Influencer Marketing) นั้นมีแนวโน้มเติบโตขึ้นทุกปี

จากข้อมูลของ Influencer Marketing Hub พบว่าปี 2023 นักการตลาดยังคงเชื่อว่ากลยุทธ์การทำ Influencer Marketing เป็นรูปแบบการทำการตลาดที่มีประสิทธิภาพสูง และมีเเนวโน้มที่จะเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเติบโตขึ้นจากปี 2022 ถึง 29 % เป็นมูลค่าประมาณ 21.1 ดอลลาร์ในปี 2023

ถึงแม้ในปัจจุบันเราจะเห็นตัวอย่างการใช้อินฟลูเอนเซอร์เพื่อมาช่วยส่งเสริมการทำการตลาดให้กับแบรนด์ แต่การเลือกใช้อินฟลูฯให้ตอบโจทย์กับธุรกิจนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะแบรนด์ต้องลงทุนงบประมาณในการจ้างงาน การทำสื่อ การซื้อโฆษณาไปจำนวนมากก็ต้องอยากได้ผลลัพธ์ที่คุ้มค่ากลับมาให้มากที่สุด


อินฟลูเอนเซอร์ (Influencer) โปรโมทยังไงให้ขายดี ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/233/Tips-for-choose-influencer-to-promote-products
 (https://www.mandalasystem.com/blog/th/233/Tips-for-choose-influencer-to-promote-products)