หากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดเช่น บัตรเครดิตสูญหาย หรือถูกขโมยไม่ว่าจะเกิดจากสาเหตุใดก็ตาม
สิ่งที่ผู้บริโภคอย่างเราทำได้มากที่สุดในเวลานั้นคือโทรหาสถาบันผู้ออกบัตรเครดิตเพื่ออายัดบัตร
และแจ้งความกับตำรวจเพื่อป้องกันธุรกรรมการเงินที่จะเกิดขึ้นภายหลังจากบัตรเครดิตสูญหาย
ผู้ถือบัตรเครดิตจะได้ไม่ต้องรับผิดชอบค่าเสียหายใดๆที่เกิดจากการฉ้อโกง
ในขณะเดียวกันเป็นการยืนยันตัวตนว่าผู้ถือบัตรเครดิตทำบัตรเครดิตสูญหายจริง
โดยปกติหากบัตรเครดิตสูญหายหรือถูกขโมยผู้ถือบัตรเครดิตจะได้รับบัตรเครดิตใหม่ภายใน 14 วัน
หรือขึ้นอยู่กับระยะเวลาที่สถาบันผู้ออกบัตรเครดิตกำหนด
เรารวบรวมรายชื่อหมายเลขโทรศัพท์ฝ่ายบริการลูกค้าสำหรับสถาบันผู้ออกบัตรเครดิตในประเทศไทย
หากสถาบันผู้ออกบัตรของคุณไม่อยู่ในรายการนี้
คุณสามารถค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการรายงานบัตรเครดิตของคุณว่าสูญหายหรือถูกขโมยได้จากเว็บไซต์ของสถาบันการเงิน ธนาคาร หรือบริเวณด้านหลังบัตรได้
รายชื่อหมายเลขโทรศัพท์ฝ่ายบริการลูกค้าของสถาบันผู้ออกบัตรเครดิตต่างๆ
เพื่อติดต่อแจ้ง
บัตรเครดิตหาย ได้ที่นี่ >>
https://www.lianlianpay.co.th/blog/lost-credit-cardโดยสรุปแล้ว หากมีรายการธุรกรรมเกิดขึ้นหลังจากบัตรเครดิตสูญหาย
ผู้ถือบัตรเครดิตควรรายงานไปยังสถาบันผู้ออกบัตรเครดิตทันที
เพื่อให้สถาบันผู้ออกบัตรเครดิตดำเนินการพิจารณาต่อไป
ผู้ถือบัตรควรขอบัตรเครดิตใหม่โดยเร็วที่สุดเนื่องจากบัตรเครดิตใบใหม่จะมีหมายเลขบัตรแตกต่างกัน
ผู้อื่นจึงไม่สามารถใช้บัตรของคุณในการทำธุรกรรมอื่นได้