บทความช่วงปิดท้ายปีจะไม่พูดถึงกระแสวงการ Cryptocurrency ไปได้อย่างไร เทรนด์ที่ไม่ว่าจะอยู่วงการไหน แม้กระทั่งกับนักการตลาดก็ต้องอัปเดต เพราะจากที่ทีมการตลาดวันละตอนได้มีโอกาสทำ Social Data Report เกี่ยวกับคริปโตให้กับองค์กรหนึ่ง ทำให้รู้ว่าบางธุรกิจไม่ควรปล่อยผ่านไปเฉย ๆ เพราะตอนนี้หลายแบรนด์ที่อาจเป็นคู่แข่ง ได้เริ่มจับเทรนด์ให้ลูกค้าชำระค่าสินค้าและบริการผ่านเหรียญคริปโตได้แล้ว รวมทั้งใช้ประโยชน์อื่น ๆ จากเทรนด์นี้ได้ไม่น้อย
นอกจากนี้ตลอดปี มีประเด็นคริปโตในหลายมุมมองมาก สิ่งที่นุ่นอยากนำมาเล่าก็เยอะเหมือนกัน แต่ถ้าให้แชร์ครบคงต้องมีซัก 5 ตอนเลยค่ะ ดังนั้นในบทความนี้จะเน้นไปที่ 2 ประเด็นนะคะ :
1. เหรียญที่ถูกพูดถึงมากที่สุด พร้อมบริบทว่าทำไมถึงมีคนไทยสนใจเป็นจำนวนมาก
2. KOL / Influencer เช่นเพจหรือช่องที่จับข้อมูลได้จากยอด Engagement สูง ๆ เมื่อโพสต์ถึงเรื่อง “คริปโต”
เหรียญดังและ KOL / Influencer สุดฮอตของวงการ Cypto ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/233/Tips-for-choose-influencer-to-promote-products