หอพักขอนแก่น,หอพัก ขจรศักดิ์ ขอนแก่น, หอพัก ศศิธร ขอนแก่น, หอพัก ถูก ขอนแก่น, หอพัก อยู่สบาย ขอนแก่น หน้าค่าย ร.8 ใกล้สนามบินขอนแก่น,

ผู้เขียน หัวข้อ: Mandala Analytics เครื่องมือที่น่าสนใจของ Digital Marketing ในโลก Big Data  (อ่าน 129 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2499
    • ดูรายละเอียด

เคยสงสัยไหมครับว่า จะลงโฆษณาช่องทางไหนดี ? แล้วกลุ่มเป้าหมายเราอยู่ในสังคมออนไลน์ไหน? กลุ่มเป้าหมายผู้ชายจะลงโพสต์สินค้าเวลาไหนดีนะ ?

ทุกคำถามที่กล่าวมา สามารถใช้ Mandala Analytics ในการหาคำตอบได้ครับ

Mandala Analytics คือ Online Listening ที่มีการคนไทยเป็นผู้ร่วมพัฒนา โดยสามารถนำไปใช้ในการวาง Media Planer ของนักการตลาดได้นะครับ วิธีการใช้โดยย่อคือ การเลือกนำ Keyword ที่เราสนใจจะทำการตลาดไปสร้าง Project ผ่าน Mandala Analytics จากนั้นก็ปล่อยให้ระบบดึงข้อมูลมาให้เรา ตอนแรกข้อมูลจะยังไม่ขึ้นนะครับ เพราะระบบกำลังดึงข้อมูลอยู่ ข้อแนะนำคือให้ทำ Project ไว้ตอนเย็น ตอนเช้าข้อมูลที่เราต้องการก็จะปรากฏมาให้เราเห็น

เพื่อไม่เป็นการเสียเวลา วันนี้ผมจะแสดงตัวอย่าง ของการทำ project เกี่ยวกับยี่ห้อโทรศัพท์มือถือในประเทศไทย ว่าวันที่ 3 ตุลาคมถึง 1 พฤศจิกายนที่ผ่านมา มีความเคลื่อนไหวอย่างไรกันครับ

หัวข้อของ Project นี้แบ่งตาม Feature การทำงานของ Mandala Analytics คือ

1. ภาพรวมของข้อมูล

2. Keywords กับ Hashtags ที่เกี่ยวกับยี่ห้อโทรศัพท์มือถือ

3. Top Mention ที่มีการกล่าวถึงยี่ห้อโทรศัพท์มือถือ

4. ความเคลื่อนไหวของข้อมูล Date และ Time

5. ประเภทของคำถาม (Question) ที่ต่อยี่ห้อโทรศัพท์มือถือ

6. ประเภทของ Mention ต่อยี่ห้อโทรศัพท์มือถือ


Mandala Analytics เครื่องมือที่น่าสนใจของ Digital Marketing ในโลก Big Data ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://www.mandalasystem.com/blog/th/45/big-data-18082020
บันทึกการเข้า