หอพักขอนแก่น,หอพัก ขจรศักดิ์ ขอนแก่น, หอพัก ศศิธร ขอนแก่น, หอพัก ถูก ขอนแก่น, หอพัก อยู่สบาย ขอนแก่น หน้าค่าย ร.8 ใกล้สนามบินขอนแก่น,

ผู้เขียน หัวข้อ: การตลาดออนไลน์ คืออะไร ช่วยให้ธุรกิจสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้อย่างไร  (อ่าน 282 ครั้ง)

icelardry

  • Full Member
  • ***
  • กระทู้: 201
    • ดูรายละเอียด


การตลาดออนไลน์ คืออะไร และช่วยส่งเสริมธุรกิจของคุณได้อย่างไร
  สำหรับคนทีอยากขยายธุรกิจบนโลกออนไลน์ หรือต้องการผลักดันกิจการของตัวเองให้เป็นที่รู้ การตลาดออนไลน์ ถือว่าเป็นคำคุ้นหูสำหรับใครหลายๆ คน ไม่ใช่เฉพาะแค่นักการตลาด แต่รวมถึงคนผลิตคอนเทนต์ ทั้ง Blogger หรือ Vlogger รวมถึงผู้ใช้ Social Media ในยุคสมัยที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญในชีวิตมนุษย์ทุกคน ไม่ว่าเราจะทำอะไร ที่ไหน ตอนไหน กับใคร ถ้าหันมองรอบ ๆ ตัวเราแน่นอนว่าจะต้องเจอช่องทางที่เป็นผลผลิตของเทคโนโลยีแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นคอมพิวเตอร์หรือ Smart Phone ก็ตาม สำหรับวิธีการทำ Digital Marketing หลายๆ คนคงสามารถเขียนวิธีหรือกลยุทธ์การเข้าถึงลูกค้าในยุค 4.0 ได้อย่างง่ายดายและรวดเร็ว แต่ก่อนจะข้ามไปเรียนรู้กระบวนการทำ Digital Marketing นั้น การเข้าใจว่า Digital Marketing มีความหมายว่ายังไงและทำเพื่อจุดประสงค์อะไร อาจจะช่วยให้เราวางแผนออกมาได้ดียิ่งขึ้น
  ในยุคที่การตลาดออนไลน์เข้ามามีบทบาทกับการค้าขายของพ่อค้าแม่ค้ายุคใหม่มากขึ้นแบบนี้ ส่งผลให้พ่อค้าแม่ค้าหรือผู้ประกอบธุรกิจหลายต่อหลายรายต้องขยับขยายช่องทางการขายมากยิ่งขึ้น จากแบบออฟไลน์เป็นออนไลน์ ประกอบกับยุคสมัยที่โรคระบาดเข้ามาจำกัดการเข้าถึงสินค้าหรือบริการมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นสินค้าอุปโภคหรือบริโภค ทำให้การทำ Digital Marketing หรือ Online Marketing เข้ามามีบทบาทเป็นอย่างมากนั่นเอง


มาทำความรู้จักกับช่องทางพัฒนาธุรกิจ การตลาดออนไลน์
  ถ้าจะให้เข้าใจง่าย ๆ การตลาดออนไลน์ ก็คือ การทำการตลาดในรูปแบบหนึ่ง เพื่อเพิ่มยอดขายให้ได้ตามที่ต้องการ โดยการนำสื่อ Social media ต่างๆ เข้ามาเป็นตัวช่วยในการกระจายเสียง เพื่อให้สามารถเข้าถึงลูกค้าหรือกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้น สำหรับการตลาดแบบ Digital Marketing หรือ Online Marketing คือการทำให้แบรนด์สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้จำนวนมากภายในระยะเวลาไม่นาน และใช้กลยุทธ์ทางการตลาดหรือ Digital Marketing Strategy ในการวางแผนเพื่อให้การทำในแต่ละครั้งเกิดประสิทธิภาพมากที่สุด
และในแง่ของผู้ประกอบการเอง ไม่ว่าจะรายใหญ่หรือรายเล็ก อาจจะอยากทราบว่า Digital Marketing ทำอะไรบ้าง หรือ Digital Marketing มีอะไรบ้าง กันแล้ว แต่ก่อนจะไปถึงขั้นตอนนั้น เรามาดูกันก่อนว่า Digital Marketing สามารถช่วยเหลือธุรกิจของเราได้ยังไงบ้าง โดยการวาง Digital Marketing Strategy โดยในที่นี้จะขอแบ่งเป็นแบบระยะสั้นและระยะยาว

  ถ้าคุณถามว่าทำไมเราถึงต้องทำ Digital Marketing? แค่ลงหน้า Facebook ก็มีคนเห็นแล้ว เหตุผลอันดับแรก นั่นก็เพราะว่า ผู้คนได้ย้ายเข้ามาใช้เวลาบนโลกดิจิทัลกันแล้ว ทุกวันนี้ ไม่ว่าเราจะซื้อสินค้าอะไร หลาย ๆ ครั้งเราก็เสิร์ช Google ก่อน เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสินค้า หารีวิวบน YouTube ดูความคิดเห็นของคนอื่น ๆ บนโซเชียลมีเดีย ตลอดจนการซื้อของออนไลน์ การที่แบรนด์หรือธุรกิจจะไม่กระโจนเข้ามาทำการตลาดบนโลกดิจิทัลถือว่าเสียโอกาสเต็ม ๆ ดังนั้นหากคุณเป็นนักธุรกิจมือใหม่ที่อยากเพิ่มยอดขายให้ปัง ก็ต้องลงมือทำการตลาดออนไลน์อย่างจริงจังแล้ว



การทำ การตลาดออนไลน์ มีตัวช่วยอะไรบ้าง ที่ส่งเสริมธุรกิจให้เป็นที่รู้จัก
การทำ การตลาดออนไลน์ เป็นการทำการตลาดผ่านสื่อดิจิทัลหรืออุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ และ Online Marketing คือวิธีการทำการตลาดรูปแบบหนึ่งที่อาศัย Internet ในการดำเนินการมีอะไรบ้างลองไปดูกันเลย

Social Media Marketing
ใช้โซเชียลมีเดียเพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ (Brand Awareness) เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างใกล้ชิด สร้างความคุ้นเคยระหว่างแบรนด์กับกลุ่มเป้าหมาย

Content Marketing
สร้างคอนเทนต์สำหรับกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งมีหลายจุดประสงค์ด้วยกัน เช่น สร้างการรับรู้แบรนด์ ให้ข้อมูล พูดคุยมีปฏิสัมพันธ์ (Engage) หรือกระตุ้นให้ตัดสินใจซื้อ

Website Marketing
ทำการตลาดบนเว็บไซต์ เพราะเดี๋ยวนี้เว็บไซต์ก็เปรียบเสมือน “หน้าร้านหลัก” บนโลกออนไลน์ไปแล้ว เราสามารถรวมสินค้า/บริการของร้านให้ลูกค้ามาเยี่ยมชมได้บนเว็บไซต์

SEO (Search Engine Optimization)
การทำการตลาดบนหน้าเสิร์ช (หรือ Google) ทำให้กลุ่มคนที่น่าจะเป็นลูกค้าของเราเสิร์ชเจอเว็บไซต์ของร้าน

PPC (Pay Per Click) Advertising
ทำโฆษณาเพื่อให้กลุ่มเป้าหมายเห็นร้านเร็วขึ้นหรือในทันทีเพียงแค่เสิร์ช Google เข้ามา ให้แบรนด์หรือธุรกิจของเราเป็นตัวเลือกอันดับแรก ๆ ของเขา


ความสำคัญของ การตลาดออนไลน์ สำหรับคนทำธุรกิจในยุค 2024
  การทำโฆษณาบนช่องทางออนไลน์หรือ การตลาดออนไลน์ ถูกกว่าทำโฆษณาแบบดั้งเดิม หากต้องการลงโฆษณาบนโทรทัศน์หรือบิลบอร์ดทางด่วน เพียง 1 สัปดาห์ ธุรกิจอาจต้องเตรียมงบไว้ตั้งแต่หลักแสนหรือล้าน ในขณะที่โฆษณาออนไลน์ทำได้เจาะจงกว่าและเริ่มต้นตั้งแต่ไม่ถึงบาท รวมถึงยังมีเทคโนโลยีและมีเครื่องมือช่วยทำการตลาดให้มีประสิทธิภาพได้ ไม่ว่าจะเครื่องมือทำและลงคอนเทนต์ เครื่องมือติดตามและวิเคราะห์ข้อมูลต่าง ๆ และเครื่องมือช่วยทำการตลาดอื่น ๆ อีกมากมายตัวให้เว็บติดอันดับ
 
  นอกจากนี้คุณยังสามารถที่จะกำหนดกลุ่มเป้าหมายหรือ Audience ในการทำการตลาดได้แบบเจาะจง ไม่ต้องทำการตลาดแบบหว่านแห ช่วยประหยัดงบประมาณและได้เพิ่มประสิทธิภาพ การตลาดดิจิทัลมีช่องทางหรือ Channels ที่หลากหลาย เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้หลากหลายกลุ่ม สามารถออกแบบกลยุทธ์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายผ่านการใช้ช่องทางต่าง ๆ ให้เหมาะกับจุดประสงค์การตลาดได้
 
  ที่สำคัญขอยืนยันเลยว่า Digital Marketing ช่วยให้แบรนด์และกลุ่มเป้าหมายใกล้ชิดกันมากขึ้น อย่างที่ Traditaional Marketing ทำไม่ได้ เพราะมีช่องทางหรือ Channels ที่ใช้ร่วมกัน ติดต่อ พูดคุยกันได้ ทุกวันนี้ การซื้อ-ขายยังสามารถปิดได้ผ่านการพูดคุยหรือแชทเพียงไม่กี่ข้อความได้ มาเปลี่ยนการซื้อ ขาย ให้กลายเป็นเรื่องง่าย ด้วยการทำการตลาดออนไลน์ธุรกิจของคุณให้ปังระดับโลก



บันทึกการเข้า