หอพักขอนแก่น,หอพัก ขจรศักดิ์ ขอนแก่น, หอพัก ศศิธร ขอนแก่น, หอพัก ถูก ขอนแก่น, หอพัก อยู่สบาย ขอนแก่น หน้าค่าย ร.8 ใกล้สนามบินขอนแก่น,

ผู้เขียน หัวข้อ: Social listening tools ช่วยวิเคราะห์อะไรได้บ้าง ในเบื้องต้น  (อ่าน 490 ครั้ง)

siritidaphon

  • Hero Member
  • *****
  • กระทู้: 2590
    • ดูรายละเอียด

ในวงการของ Digital marketing การทำการตลาดออนไลน์ หากคุณกำลังมองหาเครื่องมือที่ช่วยอำนวยความสะดวก ในยุคนี้นิยมใช้ Social listening tools เข้ามาเป็นตัวช่วยในการวิเคราะห์ข้อมูล ซึ่งหมายถึงเครื่องมือที่ใช้ดักฟังเสียงของสังคม ไม่ว่าจะเป็นแนวโน้ม ความต้องการ Keyword เหล่านั้นมีนัยสำคัญแอบแฝง

ช่วยทำให้ธุรกิจบนโลกออนไลน์ประสบความสำเร็จได้ เนื่องจากผู้บริโภคส่วนใหญ่ในยุคคนี้เข้าถึงการใช้งานอินเตอร์มากยิ่งขึ้น จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมพฤติกรรมการบริโภคจึงเปลี่ยนแปลงไป การซื้อขายสินค้า การโปรโมทและโฆษณาเข้ามามีบทบาทสำคัญบนโลกออนไลน์ ทำให้ธุรกิจที่แต่ก่อนเคยอยู่ในสังคมออฟไลน์ หันมาทำการตลาดออนไลน์มากยิ่งขึ้น

Social listening tools คือตัวช่วยที่สำคัญใช้สำหรับดักฟังเสียงสังคมและวิเคราะห์ข้อมูลเชิงลึกในโลกออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็นแพลตฟอร์มอย่าง Facebook Twitter และ Instagram ที่มีผู้นิยมใช้งานมากที่สุด เครื่องมือที่เรากำลังพูดถึงอยู่นี้มีศักยภาพในการนำข้อมูลจำนวนมาก (Big data) มาวิเคราะห์ได้อย่างรวดเร็ว เพื่อให้ธุรกิจสามารถนำมากำหนดกลยุทธ์ทางการตลาดได้อย่างทันท่วงที แต่สำหรับผู้ที่ไม่เคยใช้เครื่องมือนี้ในการช่วยวิเคราะห์ข้อมูลมาก่อน วันนี้เราจะมาแนะนำว่า Social listening tools ช่วยวิเคราะห์อะไรได้บ้างในเบื้องต้น ดังนี้

1.ช่วยวิเคระห์ความต้องการของผู้บริโภค

ผู้บริโภคมีความต้องการที่หลากหลายและแตกต่างกันออกไป Social listening tools สามารถวิเคราะห์ แยกแยะข้อมูลผู้บริโภคที่มีจำนวนมาก (Big data) ผ่านกระบวนการทำงานของ AI (Artificial Intelligence) เทคโนโลยีปัญหาประดิษฐ์ที่ฝังอยู่ในเครื่องมือดักฟังเสียงสังคมออนไลน์นี้มีความสามารถวิเคราะห์ได้เชิงลึก เช่น สามารถจำแนกเพศ อายุ ตลอดจนความสนใจของผู้บริโภคในแต่ละพื้นที่ รู้ว่าผู้บริโภคชอบอะไร ไม่ชอบอะไร เป็นต้น โดยข้อมูลเหล่านี้มีประโยชน์ต่อการทำธุรกิจออนไลน์เป็นอย่างมาก ใช้เพื่อวางแผนกลยุทธ์ด้านการตลาดให้เหมาะสม หรือเพื่อการโปรโมทสินค้า การโฆษณาสินค้าให้ตรงจุดในกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย ตลอดจนสามารถดักจับ Keyword ที่เกี่ยวข้องกับสินค้าได้ เช่น การดักจับ แฮชแท็ก Hashtag ทำให้รู้ว่าลูกค้ามีความรู้สึกอย่างไรก็แบรนด์ หากเป็นไปในทิศทางที่ไม่ดีจะได้หาวิธีการปรับปรุงแก้ไข และพัฒนาให้ดีขึ้นต่อไป

Social listening tools ช่วยวิเคราะห์อะไรได้บ้าง ในเบื้องต้น ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/
บันทึกการเข้า