เราจะเห็นได้ว่าตอนนี้มีหลายธุรกิจที่ใช้ระบบตัวแทนในการช่วยโปรโมท และขายสินค้าของแบรนด์ ตัวอย่างที่คิดว่าหลายคนน่าจะต้องเคยเห็นผ่านตามาบ้างในโซเชียลมีเดียคือ สินค้าเพื่อความงาม และอาหารเสริม ยิ่งในช่วงโควิด 19 นี้เว็บไซต์ของ Posttoday ได้หยิบยกรีเสิร์ชจาก Euromonitor ปี 2021 มาพบว่า ตลาดวิตามิน และอาหารเสริมปี 2020 มีมูลค่า 25,269 ล้านบาท โดยเติบโตเฉลี่ยถึง 8% เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ระบาดทำให้คนให้ความสนใจกับสุขภาพมากขึ้น
บทความในวันนี้เราจะยกตัวอย่างของการวิเคราะห์ตัวแทนคอลลาเจนยี่ห้อ Anacolly ดูว่ามีเทคนิคการขายอย่างไรถึงทำให้คนเข้ามาสนใจ โดยใช้เครื่องมือ Social Listening Tool ชื่อว่า “Mandala Analytics” มาเก็บข้อมูลของตัวแทนบนโซเชียลมีเดีย เพื่อเป็นแนวทางให้นักการตลาด หรือเจ้าของธุรกิจเอาเทคนิคของตัวแทนไปใช้โปรโมทสินค้าของตัวเอง หรือเอาไปปรับใช้กับตัวแทนเจ้าอื่น ๆ ก็ได้เช่นกันค่ะ
ส่องเทคนิคการขายคอลลาเจนของตัวแทนด้วย Mandala Analytics ดูเพิ่มเติมที่นี่ https://mandalasystem.com/blog/th/185/Social-listening-18102021